3 cách để quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp

quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp

Quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp là bí quyết để thành công trong mọi lĩnh vực. Sếp thành công trong việc quản lý nhân viên của mình. Trong khi đó nhân viên thành công trong việc quản lý và hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy bí quyết nào có thể giúp doanh nghiệp đạt được điều trên. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau nhé.

Xây dựng một hệ thống cấp bậc và cấu trúc công ty rõ ràng

Quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp; việc đầu tiên đó là xây dựng hệ thống cấp bậc và phòng ban trong công ty. Một doanh nghiệp với những chức năng nhiệm vụ không rõ ràng; sẽ không bao giờ có thể phát triển vững mạnh được. Người quản lý cần phân cấp nhân viên của mình. Mỗi nhân viên có nhiệm vụ và công việc riêng cần phụ trách và luôn phải đảm bảo tiến độ công việc.

Đối với một công việc cần thực hiện, người quản lý phải phân cấp rõ ràng. Ai là người có trách nhiệm trực tiếp hoàn thành công việc; và ai là người có trách nhiệm đảm bảo công việc phải được hoàn thành. Những người quản lý phải kiểm tra giám sát từng bước thực hiện công việc của nhân viên; sẵn sàng hỗ trợ khi có rủi ro phát sinh. Một hệ thống nhân sự với cấp bậc và phân công hợp lý; phân chia nhiệm vụ đúng người đúng việc sẽ là một bí quyết quan trọng bậc nhất trong quản lý doanh nghiệp.

Xây dựng một hệ thống, quy trình xử lý công việc rõ ràng và khoa học

Một doanh nghiệp hoạt động với những quy trình xử lý công ổn định sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả công việc cao. Các bước trong quy trình thực hiện công việc sẽ bị rối và không được xử lý theo một chuỗi khoa học nhất. Nhân viên sẽ gặp khó khăn từ những bước đầu tiên như nhận công việc, thực hiện công việc, trao đổi công việc, báo cáo công việc sẽ diễn ra không theo một quy trình nhật định. Các công việc sẽ bị lộn xộn, dẫn đến tốn thời gian cũng như công sức của nhân viên.

Bên cạnh đó, người quản lý cũng sẽ không kiểm soát được công việc theo một quy trình nhất định. Cấp trên sẽ không biết phải quản lý từ đâu? quản lý những công việc nào? quản lý những nhân viên nào và nhiều thông tin rắc rối khác. Vì vậy, không thể phủ nhận tầm quan trọng của một quy trình hoàn chỉnh và thống nhất trong mỗi doanh nghiệp; dù mới thành lập hay đã hoạt đông lâu năm. Vì vậy, một lời khuyên cho những nhà quản trị doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm; là trước hết hãy xây dựng một quy trình quản lý công việc chi tiết và thống nhất. Có được quy trình rồi thì quá trình vận hành doanh nghiệp đơn giản và chính xác hơn bao giờ hết.

Quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp bằng phần mềm hỗ trợ

Một nhà quản lý doanh nghiệp thông minh sẽ tìm ra được những công cụ hỗ trợ mình trong việc quản lý; giúp giảm thiểu thời gian cũng như công sức mà nhà quản lý phải bỏ ra nếu không có những công cụ hỗ trợ. Và công cụ hỗ trợ phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp tin dùng chính là các giải pháp phần mềm quản lý.

Hiểu được nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay, chúng tôi đã cho ra đời giải pháp phần mềm quản lý công việc với những tính năng vô cùng mạnh mẹ. Với những doanh nghiệp mới thành lập và chưa có một quy trình quản lý công việc cụ thể, rõ ràng thì chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng một quy trình chuẩn nhất, phù hợp nhất bằng những kinh nghiệm tư vấn thiết kế của đôi ngũ tư vấn 

Với những doanh nghiệp đã có quy trình cụ thể; thì rất khó có thể tìm được trên thị trường hiện nay một giải pháp đáp ứng 100% quy trình của doanh nghiệp. Tuy nhiên với giải pháp phần mềm quản lý công việc của chúng tôi; xây dựng một giải pháp hoạt động trên nền tảng web và có thể chỉnh sửa linh hoạt bất kì quy trình nào để đáp ứng 100% quy trình sẵn có của doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý công việc; liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký dùng thử miễn phí tại đây.

VUI LÒNG LIÊN HỆ

– Địa chỉ văn phòng : 56 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
– Hotline:  0968 165 999
– Email: [email protected].
– Websitehttps://smv.vn/

Bài viết liên quan: