Quảng cáo Google đang là hình thức quảng cáo phổ biến và mạnh mẽ nhất hiện nay. Nhưng có vài nguyên nhân quảng cáo Google không hiệu quả. Hãy đi tìm hiểu nguyên nhân đó nhé.
Nguyên nhân quảng cáo Google không hiệu quả
Chạy quảng cáo Google là hình thức marketing phổ biến mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp lại phản hồi rằng họ chạy quảng cáo nhưng không đem lại kết quả. Vậy nguyên nhân quảng cáo Google không hiệu quả là gì?
1. Lựa chọn sai lầm từ khóa chạy quảng cáo
Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho chiến dịch quảng cáo Google không hiệu quả.
- Từ khóa dài thường mang lại khách hàng tiềm năng tốt hơn từ khóa ngắn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Một điều dễ nhận thấy đó là từ khóa ngắn thường có lượng tìm kiếm cao hơn và có nhiều truy cập hơn. Tuy nhiên từ khóa dài mới chính là nguồn mang đến lượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.
- Bất kể ngành nghề nào phải luôn luôn ghi nhớ thêm từ khóa phủ định vào các nhóm quảng cáo. Từ khóa phủ định là loại từ khóa ngăn không cho quảng cáo hiển thị , giúp tránh lãng phí ngân sách bởi những nhấp chuột không liên quan. Bên cạnh đó nó còn giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo của bạn.
- Hãy sử dụng kết hợp các loại đối sánh từ khóa trong một chiến dịch. Trong 1 chiến dịch quảng cáo từ khóa trên google từ khóa được chia ra thành 4 loại sau : Đối sánh rộng, đối sánh rộng có sửa đổi, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác.
Bạn phải chú ý sử dụng đúng loại từ khóa cho từng chiến dịch. Bởi nếu không nó sẽ dẫn đến việc quảng cáo Google không hiệu quả.
2. Quảng cáo không thu hút, không nổi bật, không liên quan tới từ khóa
Đây là lỗi mà các doanh nghiệp thường mắc phải khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Google. Quảng cáo càng nổi bật, hiển thị các thông tin cơ bản sẽ khiến người xem click vào.
3. Chất lượng quảng cáo thấp
Điều quan trọng khi làm quảng cáo đó là khiến người xem bị thuyết phục và hài lòng. Để không bị thất bại khi làm quảng cáo, hãy làm theo các lời khuyên sau:
- Làm website đẹp hơn, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn
- Cố gắng xây dựng nội dung website thật tốt: content hay,…
- Những thông tin liên hệ, hỗ trợ trực tuyến cần bố trí ở vị trí dễ thấy nhất.
- Cải thiện tốc độ load trang
4. Chọn sai công ty cá nhân quảng cáo Google
Đây cũng là nguyên nhân quảng cáo Google không hiệu quả. Hãy chú ý chọn những công ty uy tín có chuyên môn cao để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Project Company chúng tôi tự hào là doanh nghiệp quảng cáo dịch vụ Google tốt nhất hiện nay. Liên hệ ngay với Project Company để biết thêm chi tiết.
– Địa chỉ văn phòng : CT1B CC Thông tấn xã Việt Nam, KĐt Kim Văn Kim Lũ, Phường Đại Kim, Hoàng Mai
– Điện thoại: 0968.165.999
– Email: [email protected]
– Website: project.com.vn