Chạy quảng cáo google adwords thì ai cũng có thể học và biết. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo làm sao cho hiệu quả nhất, thì mình xin giới thiệu một số mẹo tại bài viết dưới đây.

1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cho quảng cáo google
Từ khóa càng tốt, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao. Việc này cũng sẽ làm tăng mức độ hiển thị quảng cáo của bạn
Tìm từ khóa có liên quan đến quảng cáo:
Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng. Hãy thử nghĩ theo cách các khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ khi họ tìm kiếm một trang Web. Họ sẽ nhập vào những từ khóa nào để tìm doanh nghiệp; dịch vụ hay sản phẩm của bạn? Hãy sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn; khách hàng mục tiêu để lập ra một danh sách các từ khóa có liên quan.
Thêm nhiều từ khóa hơn vào danh sách từ khóa của mình:
Bạn có thể thử công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keywords Planner); nằm trong tab công cụ và phân tích của Google Adwords. Chức năng này sẽ cho bạn nhận được những đề xuất cho các từ khóa khác. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mà mọi người đang thực sự dùng khi đang tìm kiếm trang web của bạn hoặc các sản phẩm của đối thủ.
Đừng bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp; nhưng lại liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Những từ khóa này thực sự hữu ích cho việc chốt sale.
Hãy sử dụng công cụ từ khóa phủ định. Những từ khóa phủ định sẽ giúp chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của bạn không hoạt động ở những quảng cáo không có liên quan; mà chỉ nhắm chính xác vào nhóm mục tiêu mà bạn đã đề ra.
Khi sử dụng từ khóa phủ định; chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định; để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng mà bạn hướng đến.
2. Đối sánh từ khóa cơ bản của chạy quảng cáo Google Adwords
Để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả. ngoài từ khóa thì bạn còn phải quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match). Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa; mỗi loại này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những dạng khác nhau..
- Đối sánh rộng
Đây là loại đối sánh mặc định AdWords. Theo như hướng dẫn của Google thì nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho kết quả các tìm kiếm của những cụm từ tương tự nhau; bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít;số nhiều và cả các từ sai chính tả,…”
- Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng
Đối sánh cụm từ này giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Bạn chỉ cần thêm dấu “+” trước cụm từ khóa của mình;thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có chứa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện. Hoặc quảng cáo sẽ xuất hiện ở những kết quả tìm kiếm có từ khóa mà bạn chọn kết hợp với những từ khóa khác
- Đối sánh cụm từ
Khi bạn chọn đối sánh này. Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có thứ tự từ khóa giống hệt từ khóa mà bạn đã chọn
- Đối sánh chính xác
Lựa chọn loại đối sánh này. Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có từ khóa và thứ tự từ giống hoàn toàn cụm từ mà bạn đã lựa chọn.
Nếu bạn sử dụng loại đối sánh này và chọn cụm từ khóa “nhà hàng ngon tại Hà Nội” thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm “những nhà hàng ngon tại Hà Nội” ;hoặc “nhà hàng ngon nhất tại Hà Nội” …
3. Thêm tiện ích mở rộng cho quảng cáo:
Nhiều bạn khi tạo quảng thường bỏ qua phần thêm các tiện ích này, những tiện ích này sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn được nổi bật hơn cũng như sẽ làm tăng điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo đó với Google. Bạn cần thêm 4 tiện ích chính sau:
– Số điện thoại.
– Link liên kết trong website của bạn.
– Chú thích cho doanh nghiệp.
– Thêm bản đồ chỉ đường đến doanh nghiệp.
4. Sử dụng một số từ ngữ kích thích cảm xúc của khách hàng trong quảng cáo google:
Hầu hết những người khách mua hàng đều đang tìm kiếm hàng hóa để giải quyết cho một vấn đề nào đó. Nếu bạn sử dụng từ ngữ đánh trúng cảm xúc khách hàng thì sẽ thu hút họ và khiến học click một cách dễ dàng.
Một số cụm từ gợi ý cho bạn: tiết kiệm hơn đến xx%, giảm giá ngay, khuyến mại đặc biệt chưa từng có. miễn phí
5. Tránh những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí:
Có rất nhiều người thực sự không có nhu cầu mua hàng mà chỉ mong muốn tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Nếu có thể tránh những khách hàng này, bạn sẽ không phải trả tiền cho những click của họ, quảng cáo sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng hơn và chi phí quảng cáo của bạn sẽ thấp hơn.