Marketing online – Những điều cần biết

Marketing online là gì? Định nghĩa về marketing online

Hiện nay hầu hết mọi người hiểu sai về Marketing online, Internet Marketing và Digital marketing và hay lẫn lộn các khái niệm này. Chúng ta hãy xem bản chất về định nghĩa của chúng là gì nhé :

Digital : Bao gồm nghĩa Internet (Online) và Mobile platform như GSPR, GSM, GPS, CDMA… nên nghĩa của Digital rộng hơn nghĩa Internet trong khi đó Online chỉ trạng thái của người hay thiết bị sử dụng nó. Nghĩa chung là môi trường số, là các công cụ trên môi trường số như Google, Facebook, Mobile app…

Marketing : Nghĩa là quy trình từ tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối giá trị đến đúng tập khách hàng mục tiêu nhằm đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Doanh nghiệp.

Vì thế Digital marketing hay Internet marketing (Online marketing) nghĩa là sử dụng Digital; internet hay trạng thái online của thiết bị để truyền thông . Nếu đúng ra hãy gọi là Digital Media, Internet Media , Online media (Truyền thông trực tuyến – Truyền thông số) thì chính xác hơn là marketing.

Marketing online gồm những gì?

1.Website marketing

Website marketing được xem là phần bắt buộc và rất quan trọng. Trước tiên bạn cần tạo 1 website, trình bày thông tin công ty, sản phẩm/dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu những ý kiến khách hàng,… và là cầu nối của khách hàng với bạn trên internet. Đối với khách hàng thì đây được xem là công ty của bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web cho mình bạn có thể tự tạo bằng WORDPRESS, hay JOOMLA, hoặc có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí vừa phải.

2.Social Media Marketing

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống mạng xã hội như Facebook, Twitter,… người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,…

Hình thức Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing online hiệu quả nhất hiện nay.

3.Search engine marketing (SEM)

SEM có 2 cách: là Adwords và SEO thuộc lĩnh vực marketing online.

Adwords là hình thức mua từ khóa để quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm đúng từ khóa bạn đăng ký. Và bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa các từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao nhất có thể trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng.

4.Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online

Các diển đàn rao vặt, siêu thị mua bán online thường có lượng truy cập khá đông. Nếu đăng quảng cáo càng nhiều thì sẽ có nhiều người dùng biết đến bạn. Ngoài ra nó cũng là một cách để google, bing, yahoo index nội dung những thông tin của bạn khi có người search trên search engine nó sẽ được ưu tiên hiện trên top nhiều hơn.

5.Email marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm để gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng thực tế vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Chúng tôi khuyên bạn không nên.

Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi khách hàng đó từ chối nhận mail của bạn.

6.Mobi marketing

Mobi marketing là hình thức quảng cáo mới. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số để kết hợp với trò chơi.

Còn 1 điều không nên bỏ qua nữa là hãy cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ cũng sẽ làm cho cách thức marketing online thay đổi theo. Điều quan trọng phải làm là bạn phải làm sao để cố gắng chạy theo nó.

Trên đây là giải đáp của Project về câu hỏi “marketing online là gì”. Hi vọng đã giúp các bạn đã hiểu hơn để có thể áp dụng vào công việc của mình nhé!