Cách Cắt Giảm Chi Phí Quảng Cáo Facebook Nhưng Vẫn Đạt Được Hiệu Quả

Tôi đã làm quảng cáo facebook một thời gian khá lâu và nay mới rút ra một số điểm giúp tối ưu hệ thống fanpage về để giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí bán hàng bằng cách bán lại cho khách hàng đã mua rồi. Đây chỉ là kinh nghiệm bản thân thôi ạ. Nên có gì sai thì anh em góp ý nhé.

Định hình chân dung khách hàng

Định hình chân dung khách hàng giúp mình tối ưu hóa quảng cáo; tránh tốn tiền test lung tung mà không hiệu quả và còn tối ưu được content của page. Các cách sau:

Thông tin chuyên sâu: Những khách này có xu hướng thích gì, hay hoạt động trong những page nào, group nào, nội dung thực sự khách mua hàng quan tâm là gì ? Họ có mong muốn gì khi hoạt động trên facebook.

Thông tin cơ bản: Độ tuổi (chia theo gợi ý facebook ) Giới tính ( đối tượng mua hàng là nam hay nữ), Vùng miền ( vùng nào bán được vùng nào không).

Dịch vụ mua via facebook

Quảng Cáo Facebook

Quảng cáo tăng reach

Thông thường là quảng cáo đối với những khách hàng đã like page giúp tăng tương tác cho những bài post bán hàng chủ lực tiếp theo post lên.

Ví dụ: Mình có 1 page bán giày, và 1 page bán mỹ phẩm. Trước khi post 1 bài để mình bán hàng mới thì mình sẽ cho chạy tăng reach 3,4 ngày để kéo tương tác với khách hàng.
– Hậu quả là page mỹ phẩm 12k like của mình post bán hàng lên có hơn 110 comment; và inbox mua hàng toàn là oganic reach
– Page bán giày của mình có hơn 50k like thì có hơn 400 inbox mua hàng cũng toàn là oganic reach.,

Quảng cáo tăng like

Ở quảng cáo này thường thường mọi người sẽ có nhiều cách tăng like page; cho chất lượng nhưng cũng chủ yếu là hướng về content. Xu hướng chung là dùng một một post, clip; Hình ảnh cùng chủ đề hoặc sản phẩm của page có tính like, share; comment rất cao để kéo tương tác tới mức cao nhất tiếp cận được nhiều người nhất để tăng like cho page.

Quảng cáo bán hàng.

Quảng cáo này thường được tận dụng từ bài post bán hàng sau khi dùng quảng cáo tăng reach. Thường khi sử dụng bài này chúng ta cần để ý các chỉ số như
– Chi phí trên đơn hàng
– Quảng cáo này lặp lại bao nhiêu lần

Nên lấy tệp Khách hàng tương tự với những khách đã inbox hoặc khách đã mua hàng ( email, SĐT,…)
Kẹp thêm độ tuổi là có thể quảng cáo được. Ví dụ: Một quảng cáo mình thường set là:
2% khách hàng tương tự với khách đã inbox + Độ tuổi thường mua hàng nhiều nhất theo gợi ý của facebook ( 19-26, 26-34,…)

Ngoài ra để quảng cáo facebok đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn nên lựa chọn được những nguyên liệu ads chất lượng để chạy quảng cáo. Hiện nay SMV Media có cung cấp các Loại Via + BM cho ae chạy quảng cáo, Mời AE tham khảo tại : http://ads.smv.vn/