Tại sao đang chạy quảng cáo tốt lại đột nhiên “hỏng”? Hiện tượng này hoàn toàn bình thường đối với những bạn chạy quảng cáo facebook. Hôm nay, Project sẽ đưa một vài nguyên nhân chính để bạn hiểu hơn nhé!
Facebook đang thay đổi thuật toán
Khi facebook thay đổi thuật toán sẽ không có thông báo chính thức cho những nhà quảng cáo, thường thì cái này ai làm nhiều sẽ tự phát hiện ra. Thời gian thay đổi sẽ tùy thuộc vào facebook.
Tuy nhiên, cũng có thể do thay đổi giao diện thì quảng cáo cũng bị ảnh hưởng
Chạy liên tục một bài quảng cáo cho một tệp khách hàng
Thường các bạn mới làm sẽ chỉ chạy quảng cáo cho một tệp khách hàng nhất định. Và ban đầu bạn sẽ thấy may mắn vì đơn vẫn ra.
Tuy nhiên, điều tốt đẹp này đột nhiên biến mất, bạn không hề tác động hay thay đổi gì vào quảng cáo, nhưng quảng cáo không ra đơn nữa.
Bạn có thấy chán với bài post của chính bạn không ? Bạn chán một thì khách họ chán tới 10 luôn.
Họ chán thì sẽ không tương tác gì nữa, vô tình làm cho quảng cáo facebook của bạn cứ tiếp cận nhưng không nhận được tương tác của khách hàng.
Đối thủ cạnh tranh tệp khách hàng
Ví dụ bạn có 1 tệp khách hàng thích son, mỹ phẩm. Tuy nhiên lại có những 10 người chạy quảng cáo cho tệp khách này thì cũng sẽ khách hẳn 5 người chạy đúng không nào?
Khách hàng tự từ chối quảng cáo
Có thể vì một lí do nào đó, có thể là quảng cáo của bạn khiến họ không thích, bực bội thì họ sẽ nhấn vào nút Ẩn quảng cáo. Khi khách hàng ẩn quảng cáo, Facebook sẽ hiểu quảng cáo của bạn không phù hợp cho khách hàng và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của chiến dịch quảng cáo.
Không sử dụng nhiều hình thức quảng cáo
Bạn vẫn có thể truyền tải 1 nội dung cho 1 tệp khách hàng. Tuy nhiên, bạn hãy thay đổi cách quảng bá bằng các hình thức như quảng cáo trên Facebook Messenger, quảng cáo trên Instagram
Không đủ tiền thanh toán cho Facebook
Đây là sai lầm nhiều bạn mắc phải. Khi bạn gặp được một chiến dịch chạy tốt; hiệu quả cao thì bạn phải xem như gặp được vàng, phải tìm cách để giữ lấy.
Bản thân mình khi có chiến dịch quảng cáo tốt. Việc đầu tiên mình làm đó là kiểm tra lại số dư trong thẻ Visa để thanh toán cho Facebook.
Nếu bạn không chuẩn bị đủ tiền trong thẻ. Thì khi bạn đạt ngưỡng thanh toán rất có thể quảng cáo của bạn bị dừng đột xuất.
Khi quảng cáo của bạn bị ngừng, dù bạn có bật lại quảng cáo, thì chất lượng cũng sẽ không còn như ban đầu nữa. Bật tắt quảng cáo sẽ khiến cho Facebook thuật toán lại từ đầu, không còn tốt như lúc trước.
Vi phạm chính sách quảng cáo
Facebook không thể kiểm tra chính xác hết tất cả các bài quảng cáo Facebook. Chỉ có khi nào người dùng báo cáo với Facebook. Lúc đó, Facebook sẽ bắt đầu xem xét lại quảng cáo của bạn.
Cho nên có nhiều bạn cũng thắc mắc với mình: Tại sao đang chạy quảng cáo tốt lại đột nhiên “hỏng”?
Chính là lí do đó, Facebook cho chạy rồi nhưng vẫn có thể ngưng được. Đơn giản là bài quảng cáo chúng ta đã sai ngay từ ban đầu rồi.