YouTube là nơi mà các doanh nghiệp rất ưu thích để quảng cáo bởi mỗi ngày nơi đây có hơn 1,5 triệu lượt truy cập. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu chưa? Liệu nó có đắt không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời để từ đó tự tối ưu ngân sách quảng cáo cho mình nhé.
Các loại quảng cáo hay xuất hiện trên YouTube
Trước khi xác định được quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu, bạn cần xác định được tất cả các loại quảng cáo có trên YouTube.
Quảng cáo YouTube nhiều khi được xác định là quảng cáo TrueView. Đến nay, quảng cáo mà bạn hay gặp nhất là quảng cáo có thể bỏ qua ( skipabble-ads ). Có loại quảng cáo không thể bỏ qua, nhưng điều này chỉ có l:ợi cho nhà quảng cáo, nhưng sẽ gây ức chế cho người dùng.
Quảng cáo YouTube có 6 loại sau đây:
Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 loại quảng cáo có lẽ là chưa nhiều người biết. Đó là quảng cáo Bumper và Overlay Ads.
Quảng cáo Bumper:
Đây là hình thức quảng cáo video không thể bỏ qua nếu bạn đã xem 6s. Có nghĩa một khi khách hàng đã xem đến 6s quảng cáo thì họ sẽ phải xem hết trước khi được xem tiếp video.
Các marketer sẽ truyền tải thông điệp vào quảng cáo hết sức có thể. Để từ đó người xem có thể hiểu ngay quảng cáo đề cập đến gì trong 6s đó. Nếu hứng thú họ sẽ thoải mái xem tiếp những giây còn lại.
Quảng cáo Overlay ( lớp phủ )
Đây là quảng cáo xuất hiện dưới dạng lớp phủ bán trong suốt xuất hiện chồng lên khoảng 20% phía dưới video. Điều đặc biệt là loại quảng cáo này chỉ xuất hiện trên máy để bàn.
Đây là vài loại hình quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Vậy những loại quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu?
Quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu?
Không có câu trả lời cụ thể cho quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu cả. Bởi với mỗi quảng cáo, mỗi doanh nghiệp đều đặt mức thầu quảng cáo tùy theo ngân sách.
Google là chủ sở hữu YouTube, do đó quảng cáo trên YouTube bằng Google Adwords. Theo vài bước tính toán đơn giản của Project Company, quảng cáo YouTube có giá khoảng như sau:
- Chi phí cho mỗi lượt xem trung bình là 0,12 – 0,15$
- Các chi phí cho 100.000 lượt xem là khoảng 20000$.
Nhìn vào trên thì hẳn đây không phải là mức giá rẻ rồi phải không? Vậy có cách nào tối ưu chi phí quảng cáo trên YouTube không?
Giải pháp tối ưu ngân sách khi quảng cáo YouTube
Điều chỉnh giá thầu theo mức ngân sách bạn có. Tuy nhiên hãy cố gắng để nó lớn hơn mức tối thiểu mà YouTube đề xuất.
Bạn nên đặt cho mình một ngân sách hàng ngày sẵn sàng chi trả cho quảng cáo YouTube của mình. Các doanh nghiệp thường chi trả 10$ một ngày. Sau đó nâng mức này lên với nhiều thử nghiệm khác nhau.
Mối quan tâm của bạn không phải là chi phí bỏ ra mà là doanh thu quảng cáo mang lại là bao nhiêu. Điều này có nghĩa là bạn cần theo dõi các chiến dịch của mình và sau đó điều chỉnh chúng theo định kỳ, để tối ưu hóa hiệu suất của chúng.
Hi vọng qua bài viết bạn đã biết được quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu. Project Company là công ty chuyên dịch vụ quảng cáo facebook ads, digital marketing,…. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ.
– Địa chỉ văn phòng : CT1B CC Thông tấn xã Việt Nam, KĐt Kim Văn Kim Lũ, Phường Đại Kim, Hoàng Mai
– Điện thoại: 0968.165.999
– Email: [email protected]
– Website: project.com.vn/