Số lượng khách sạn ngày một tăng. Chính vì vậy, họ có vô số lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Vậy đâu là nguyên nhân khiến khách sạn vắng khách? Có phải do bạn chưa sử dụng phần mềm quản lý khách sạn hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra những lý do cụ thể và thực tế nhất.
Chức năng của phần mềm quản lý khách sạn
1.Quản lý hệ thống khách hàng
Phần mềm quản lý khách sạn cho phép bạn cập nhật và lưu trữ thông tin của khách hàng. Từ đó, việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và bao quát hơn. Phần mềm giúp hệ thống khách hàng được đơn giản hóa tới mức tối đa..
2.Quản lý nhân viên trong khách sạn
Phần mềm giúp bạn có thể cập nhật thông tin và chi tiết công việc của từng nhân viên, từng bộ phận. Nhờ tính năng phân quyền, nhà quản lý dễ dàng phân chia và cân bằng công việc cho từng nhân viên. Đồng thời, phần mềm quản lý khách sạn được tích hợp với SMS, Email của từng người, nhắc nhở công việc đến trực tiếp cho nhân viên.
3.Quản lý và điều hành các hoạt động của khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn cập nhật các hoạt động của từng bộ phận. Không cần phải trực tiếp đến văn phòng, bạn cũng có thể biết được nhân viên quên việc, công việc bị trì trệ qua phần mềm
4.Quản lý tài chính
Phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn lưu trữ các thông tin như: lưu trữ tối đa các hóa đơn, hợp đồng, các khoản công nợ phải thu, phải trả,… Sau đó, phần mềm tự động cảnh báo các khoản công nợ sắp đến để bạn giải quyết công việc kịp thời.
5.Quản lý kho vật tư, trang thiết bị
Người sử dụng có thể cập nhật tình trạng, số lượng trang thiết bị, vật tư một cách chi tiết nhất. Từ đó giúp người quản lý đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.
6.Quản lý đối tác và các nhà cung cấp
Phần mềm quản lý khách sạn giúp cập nhật và lưu trữ thông tin của các nhà cung cấp. Từ đó công việc tìm kiếm, liên hệ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.
Nguyên nhân khác khiến khách sạn vắng khách
-
Hét giá lúc cao điểm:
Mùa du lịch sắp đến. Đây chính là khoảng thời gian cao điểm của các khách sạn. Nhiều khách sạn cháy phòng liên tục. Chính vì vậy, họ thường lợi dụng thời cơ để hét giá, tăng thêm doanh thu. Đây là 1 trong những lý do khiến khách sạn của bạn trở nên vắng khách.
- Tiết kiệm sai cách
Nhằm giảm chi phí, nhiều khách sạn đã cung cấp những vật dụng cơ bản kém chất lượng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu. Từ đó, khách sạn của bạn dần mất uy tín trong mắt khách hàng.
- Thanh toán trước:
Dịch vụ thanh toán trước là một trong những nguyên nhân lớn khiến khách sạn mất khách. Nếu được yêu cầu trả tiền trước, khách hàng sẽ cực kỳ kì vọng vào chất lượng mà họ sẽ nhận được. Dù chỉ là một lỗi nhỏ trong khi tiếp đón, khách hàng cũng dễ bị mất điểm.
-
Tiếp tân thiếu chuyên nghiệp
Tiếp tân của khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp và niềm nở với khách hàng bao nhiêu thì họ càng yêu mến khách sạn của bạn bấy nhiêu. Nếu nhà quản lý chú trọng hơn vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân, đồng thời trả họ một mức lương tốt, khách sạn sẽ tăng được uy tín.
-
Hệ thống quản lý lỏng lẻo
Trong một khách sạn, quản lý tốt chính là nền tảng để bạn nâng cao doanh thu. Từ đó cải thiện uy tín, hình ảnh đối với khách hàng.
- Nhân viên làm việc hiệu suất thấp, thiếu chuyên nghiệp. Thái độ làm việc không tích cực
- Thông tin khách hàng bị nhầm lẫn, sai sót
- Kế toán nhầm lẫn số liệu thu chi
- Khâu đặt phòng, dọn phòng, trả phòng không phối hợp nhịp nhàng
Khi đó,phần mềm quản lý khách sạn chính là công cụ hữu hiệu. Phần mềm giúp hỗ trợ nhà quản lý tối ưu trong hoạt động điều hành doanh nghiệp. Từ đó giúp giải quyết tình trạng khách sạn vắng khách.