Cách Tiếp Cận Khách Hàng Trên Facebook

Quảng cao bán hàng trên facebook thì đã quá quen thuộc và không còn xa lạ với mọi người nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để bài quảng cáo của mình thu hút được tệp khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy bằng kinh nghiệm cá nhân của mình. Mình sẽ chia sẻ cho anh em một vài bí quyết để tiếp cận khách hàng trên facebook nhằm tăng lượng tương tác nhé.

KIỂU MIỄN PHÍ

– Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng. Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo lại được phép đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và còn có thể dùng để chạy quảng cáo facebook, bán hàng, cskh tốt hơn. Làm chủ mọi thứ không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả.

– Tiếp cận khách hàng bằng profile cá nhân: Lợi ích được facebook cho ưu tiên hiển thị hơn fanpage.

VD: Profile cá nhân của bạn có 2000 bạn bè thì khi bạn đăng bài. Facebook họ sẽ cho 20% – 30% vào khoảng 200 đến 300 người trong tổng số người trong danh sách 2000 bạn bè đó của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng trước đó.

Còn fanpage thì họ chỉ cho hiển thị khoảng 3% – 5% trong tổng danh sách người like fanpage của bạn thôi. Đây là thông báo mới nhất của facebook về thay đổi thuật toán hiển thị trên newfeed (Nội bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn). Họ nói là sẽ ưu tiên cho hiển thị những nội dung của bạn bè và người thân hay tương tác với bạn, và giảm hiển lượt hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed (ND bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn) của tất cả mọi người.

KIỂU TRẢ PHÍ

– Chạy facebook ads (quản cáo facebook ): bao gồm tăng like cho trang (fanpage); chạy bài viết bán hàng, mesenger, click to web;…. Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group nổi tiếng, nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các fanpage người nổi tiếng, fanpage giải trí nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các profile cá nhân của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác. VD: Sơn tùng MTP, Cô Nguyễn Phương Hằng,…vvv
– Tạo ra một ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn…

HỢP TÁC WIN – WIN

– Bạn có thể lên các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage; group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia đôi; hoặc do bạn và quản trị viên group thỏa thuận.

– Live trym bán hàng trên profile cá nhân và các group. Cái này bây giờ nó bão hòa rồi nên mình thấy nó không còn hiểu quả lắm. Mà facebook nó cũng sắp tung ra cái thuật toán giảm lượt hiển thị cho các loại live trym bán hàng rồi. Nó sẽ cho hiển thị live strym nhiều hơn; với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự.

– Đăng thông tin lên từơng các fanpage không phải mình quản lý. Không biết bài viết được hiển thị ở đâu; tóm lại là không hiệu quả.

– Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cái này cũng khá hay tuy nhiên bạn phải biết cách ứng dụng đúng đắn.

Trên đây là các cách tiếp cận với khách hàng trên facebook. Mình chia sẻ bằng kinh nghiệm cá nhân. Còn nhiều thiếu xót mong anh em đừng ném đá. Chúc anh em thành công trên nền tảng quảng cáo facebook nhé!