Các doanh nghiệp ngành sản xuất đồ dùng gia đình đang phải cạnh tranh rất khốc liệt với các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng gia đình nội địa và sự thâm nhập của các doanh nghiệp nước ngoài,… Để tồn tại và phát triển được thì họ cần có phương pháp quản lý tốt và chính phần mềm quản lý ngành sản xuất đồ dùng gia đình của Smart Sale một trong những giải pháp quản lý tối ưu nhất.
CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM SẢN XUẤT ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH
1 – Quản lý sản xuất
– Thống kê sản lượng bán thành phẩm hoàn thành của từng công đoạn sản xuất
– Lập định mức tiêu hao, tính tiêu hao nguyên liệu của từng công đoạn
– Lập lệnh sản xuất theo các đơn hàng sản xuất
– Kiểm tra chất lượng sản phẩm, kiểm soát tiến độ sản xuất
– Phần mềm liên kết module sản xuất với module kinh doanh. Tiếp nhận đơn hàng từ phòng kinh doanh. Các đơn đăt hàng là cơ sở để lập ra đơn hàng sản xuất (đơn hàng nội bộ).
2 – Quản lý nguồn lực sản xuất
– Thống kê danh sách nhân viên làm fulltime, part-time
– Lưu trữ hợp đồng lao động, hồ sơ lý lịch, bảo hiểm xã hội,… của mỗi nhân viên
– Cập nhật tình trạng làm việc của mỗi nhân viên: số giờ làm việc, lượng sản phẩm tạo ra được trong một đơn vị thời gian, số ngày nghỉ,…để có thể đưa ra các chính sách thưởng, phạt, khuyến khích phù hợp, cập nhật thường xuyên số lượng lao động của máy.
3 – Quản lý hàng hóa
– Cho phép khai báo các danh mục dùng chung như: danh mục địa chỉ (Tên đường, phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố), danh mục đối tác (khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên), danh mục kho hàng,…
– Sản phẩm đồ dùng gia đình được chia nhỏ theo ngành hàng, nhóm hàng, loại hàng để quản lý.
– Mỗi loại sản phẩm được quản lý theo nguyên vật liệu cấu thành chúng. Ví dụ: quản lý sản phẩm quạt điện theo các nguyên liệu để sản xuất ra nó gồm dây đồng, nhựa, sắt thép,…
4 – Quản lý kho hàng
– Thống kê số lượng – chất lượng của từng sản phẩm đồ dùng gia đình.
– Nhắc nhở lịch kiểm kho định kỳ và lịch kiểm tra đối với các mặt hàng dễ vỡ, dễ chập cháy,…
– Đưa ra cảnh báo tồn kho thấp nhất, tồn kho cao nhất. Phần mềm ngành sản xuất đồ dùng gia đình Faceworks thiết kế cảnh báo trên phần mềm theo cấp độ. Mỗi cấp độ tương ứng với mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
– Quản lý các hoạt động nhập, xuất (nhập nguyên vật liệu cho quá trình sản xuất đồ dùng gia đình từ các nhà cung ứng và xuất các sản phẩm hoàn thiện đến các nhà phân phối hoặc theo đơn đặt hàng,…), bạn có thể quản lý được nhiều kho cùng 1 lúc.
5 – Quản lý mua hàng
– Quản lý quá trình bảo hành ( thời gian – thời hạn bảo hành, lịch bảo hành,..)
– Quản lý quá trình mua hàng (kiểm tra số lượng, chất lượng hàng, ngày giao hàng,…)
– Quản lý các đơn đặt hàng theo loại nguyên liệu, theo số lượng…
– Quản lý quá trình bảo hành ( thời gian – thời hạn bảo hành, lịch bảo hành,..)
6 – Quản lý bán hàng
– Thống kê các lần mua hàng, số lượng hàng hóa mua/1 lần, loại hầng đã mua của từng khách hàng để xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp, thống kê nhanh, chính xác tình trạng của các đơn hàng.
– Ghi nhận nhiều số điện thoại cho một khách hàng.
– Kiểm soát chặt chẽ thông tin của shipper, thời gian giao hàng, thời gian hoàn thành việc giao hàng.
– Theo dõi thu công nợ theo phiếu xuất hàng.
– Tích hợp với tổng đài, kết nối với thiết bị hiển thị số điện thoại để nhận dạng thông tin khách hàng (địa chỉ, giao dịch gần đây nhất,…) và ghi nhận nhanh yêu cầu của khách hàng, lập nhanh phiếu đặt hàng, giao hàng từ thông tin cuộc gọi đến
7 – Hệ thống báo cáo
– Phần mềm có rất nhiều loại bảng, biểu đồ, màu sắc phù hợp với từng loại báo cáo và giúp chúng thêm trực quan, sinh động.
– Tự động tạo các báo cáo dựa trên các dữ liệu đã được lưu trữ trên phần mềm. Nội dung bản báo cáo phụ thuộc vào nhu cầu của các phòng ban, doanh nghiệp.
LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÀNH SẢN XUẤT ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH
1 – Quản lý dữ liệu thống nhất
Mọi dữ liệu đều được quản lý trên một hệ thống duy nhất, nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm dễ dàng khi cần, tránh bị thất thoát
2 – Truy cập phần mềm mọi lúc mọi nơi
Phần mềm được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, hoạt động trên trình duyệt web, do đó, người dùng không cần cài đặt phần mềm vào máy tính mà có thể sử dụng trên mọi thiết bị (điện thoại, máy tính bảng, máy tính,…) chỉ cần có kết nối internet.
3 – Linh hoạt, thân thiện
– Thiết kế giao diện theo phong cách làm việc của doanh nghiệp.
– Bổ sung các module mới với chức năng theo nhu cầu của doanh nghiệp
4 – An toàn & bảo mật
– Phân quyền sử dụng cho người dùng, theo chức vụ, nhiệm vụ mà họ đảm nhiệm trong doanh nghiệp sản xuất đồ dùng gia đình.
– Theo dõi nhật ký sử dụng phần mềm của tất cả người dùng.
– Sao lưu dự phòng.
TẠI SAO NÊN CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÀNH SẢN XUẤT ĐỒ DÙNG GIA DỤNG
Quá trình quản lý ngành sản xuất đồ dùng gia đình có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đạt hiệu quả tối ưu hơn nhờ phần mềm quản lý ngành sản xuất đồ dùng gia đình của Smart Sale. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy liên hệ qua số Hotline cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé.