TUYỆT CHIÊU SỬ DỤNG FACEBOOK ADS

Đẩy mạnh dùng thử sản phẩm

Video thu hút sự chú ý, được thể hiện đặc biệt ở hình đầu tiên chính là một tính năng vô cùng thông minh của loại quảng cáo này. Những videos vòng lặp giúp cho quảng cáo có tính liên kết hơn là hình ảnh đơn thuần. Cuối cùng, việc sử dụng những hình ảnh riêng lẻ trong chuỗi từ thứ 2 đến hết đã vượt xa kỳ vọng vào những video khác và thu hút sự chú ý hiệu quả vơi đề xuất 100 ngày dùng thử.

Khi mọi người nhìn qua chuỗi quảng cáo, mỗi chuỗi tiêu đề được sử dụng để làm nổi bật lợi ích của người dùng hoặc nêu ra 1 tính năng sản phẩm. Nội dung súc tích vì thế nó sẽ không bị gián đoạn khi xem news feed bằng điện thoại. CTA Mua ngay đồng thời đánh mạnh và tư tưởng khao khát được dùng thử của khách hàng.

Đeo bám khách hàng tiềm năng dù họ đã từ chối

Đặc điểm của quảng cáo này là lời lẽ rất thuyết phục, bắt đầu bằng câu hỏi để nhắc nhở ai đó về việc họ đang bỏ lửng quyết định về viêc xây dựng website của mình. Dòng thứ 2 đánh mạnh vào vấn đề giá rẻ dễ dàng sử dụng dịch vụ của Bluehost, chỉ $3,95. Ngoài ra, quảng cáo có thêm một đoạn text quan trọng để cung cấp bằng chứng vô cùng thuyết phục: được tin dùng bởi hàng triệu khách hàng

Video giúp cho đoạn quảng cáo hiệu quả hơn rất nhiều. Video vốn được xem là cách thể hiện thu hút nhất về mặt nội dung; mọi người có thể dành hơn 99 triệu tiếng để xem video trên Facebook mỗi ngày. Thế nên, bằng cách này hay cách khác, các video đã củng cố được các bằng chứng được nhắc đến trong mẩu quảng cáo.

Đeo bám khách hàng tiềm năng lần đầu mua hàng

Sử dụng một quảng cáo đeo bám có dạng chuỗi hình ảnh; và quảng bá về việc giảm giá 30% khi mua để khuyến khích hành động mua lần đầu.

Nội dung của đoạn quảng cáo nhấn mạnh vào lợi ích mà công chúng tiềm năng sẽ nhận đượcDòng đầu tiên đề cập rõ ràng rằng quảng cáo này đưa ra một chương trình khuyến mãi; đặc biệt là một deal giảm giá đến 30%. Dòng đầu tiên cũng nêu rõ mọi người cần có mã giảm giá để có thể sử dụng này.

Phần sau chủ yếu tập trung vào các lợi ích được đưa ra. Sau khi chỉ ra những tính năng của sản phẩm; đoạn sau miêu tả rõ việc những tính năng này sẽ đem lại lợi ích gì cho người mua. Dòng cuối cùng làm nổi bật những tính năng khác của sản phẩm; tính thẩm mỹ và hình minh họa trên tã sẽ làm hài long người mua.

Lưu ý hình ảnh đầu tiên trong chuỗi phải nhắc được cho công chúng rằng họ có thể được giảm giá đến 30%.

Thúc đẩy lượng mua với chương trình giảm giá

Để facebook ads được hiệu quả thì nội dung quảng cáo nhấn mạng vào giá trị hướng đến khách hàng tiềm năng. Ở dòng đầu tiên, bạn có thể thấy % giảm giá và nó không áp dụng cho lần mua đầu, mà chỉ dùng cho lần mua thứ 2. Ba điều lưu ý tập trung vào những lợi ích nổi bật bằng cách nhấn mạnh vào tính đa dạng; vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt, miễn phí, và tính thông dụng của sản phẩm.

Chia sẻ những lời chứng thực

Ở đoạn caption quảng cáo, những lời chứng thực được dùng một cách hiệu quả để tạo dựng niềm tin và kích thích hành động mua.

Lời chứng thực đánh mạnh và insight của khách hàng:

  • Khách hàng có thể tự tin kinh doanh
  • Sản phẩm của họ độc đáo
  • .Khách hàng hài long với sản phẩm
  • Khách hàng sẽ recommend về doanh nghiệp cho mọi người.

Ở nửa sau của đoạn caption, lời kêu gọi hành động đưa ra hướng dẫn riêng cho mọi người các thức liên lạc với doanh nghiệp

Video cũng giữ một vai trò khá quan trọng ở facebook ads này. Bằng cách giới thiệu người chủ doanh nghiệp, video đem lại một gương mặt đại diện cho doanh nghiệp đó. Sau tất cả, người này lại kinh doanh với người kia. Đoạn video quay ở showroom của công ty, thể hiện được dịch vụ độc đáo của công ty và kết thúc với một lời kêu gọi hành động.

Tiết lộ 1 cuộc Flash Sale

Mỗi phần của hình ảnh đều được dùng để làm nổi bật một điều quan trọng về chương trình sale. Phần đầu tiên đưa ra lời đề nghị sale hấp dẫn. Hình ảnh rộng lớn nhất theo kiểu lifestryle thể hiện đầy đủ về sản phẩm.

Đoạn caption đem lại cảm giác rất cấp thiết, khẩn trương. Dòng đầu tiên nêu lên tình trạng khan hiếm bằng cách ngụ ý rằng các sản phẩm sẽ được bán hết rất nhanh và đó là một cuộc đua để có thể săn giảm giá. Dòng thứ 2 lại cho bạn biết phần tram giảm giá và những dòng sản phẩm độc đáo. Dòng cuối đưa ra lời kêu gọi với một link dẫn về page sản phẩm.

 Quảng bá tính khan hiếm và độc quyền

Để tạo nên tính độc quyền, nội dung quảng cáo nêu rõ rằng bạn cần phải tạo một tài khoản để được hưởng ưu đãi. Đồng thời để nhấn mạnh tính khan hiếm, chương trình sale được triển khai trong suốt thời gian từ giữa tháng 2 và tháng 6. Chính vì sự khan hiếm này mà công chúng mục tiêu ngay lập tức phải hành động.

Vì chương trình quảng bá chỉ áp dụng với một sản phẩm đặc biệt, hình ảnh phải thể hiện sản phẩm đó. Hình ảnh sản phẩm thể hiện rõ việc sử dụng sản phẩm đó thế nào thay vì những hình ảnh nhàm chán của riêng sản phẩm đó.

Kết luận

Để giúp cho Facebook ads thật hiệu quả, nội dung, hình thức, và CTA cần phải thể hiện được một thông điệp thu hút. Ở nội dung quảng cáo, đừng chỉ liệt kê ra các tính năng; hãy chỉ rõ những lợi ích của sản phẩm ấy sẽ đem lại điều gì cho khách hàng. Về hình thức, tận dụng sự phổ biến của video và gia tang rate để tiết kiệm tiền quảng cáo. Và hãy chắc chắn rằng nội dụng và hình thức quảng cáo phải tạo ra được một lời kêu gọi đủ mạnh.