Site icon Công Ty SMV Việt Nam

Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords – Google Ads một cách hiệu quả?

Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sử dụng các hình thức bán hàng truyền thống không thể đủ. Vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online.Tuy nhiên việc này cần phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh khác. Đây chính là lúc bạn nên sử dụng hình thức chạy quảng cáo Google AdWords. Nay đã được gộp chung tên lại thành Google Ads để thúc đẩy công việc kinh doanh của mình. Vậy chạy Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords – Google Ads một cách hiệu quả?

Quảng Cáo Google Adwords Là gì?

Quảng cáo Google Adwords là gì? Đó là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa.

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords

Vì Adwords là dịch vụ của Google. Nên việc đầu tiên cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.

Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Gmail có sẵn. Tuy nhiên tài khoản này nên là một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.

Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads

Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Đặt ngân sách tức là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch. Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày.

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những con số trung bình trước.

Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Adwords

Trong bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng; mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định.

Tiếp theo. bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có thể truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.

Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến một đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau.

Bước 3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Trong bước này, bạn sẽ lựa chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu. Có 2 mạng lưới để lựa chọn là Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. “Mạng lưới tìm kiếm” tức là đưa quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn với “Mạng lưới hiển thị” sẽ đưa quảng cáo; thì sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.

Bước 4: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google

Từ khóa ở đây là những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. Google cho phép bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Và bạn có thể thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này về sau.

Bạn nên lựa chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn mang lại kết quả. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Tuyệt đối đừng chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau.

Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.

Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải. Hãy lựa chọn vài từ khóa ở mức độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.

Bước 5: Đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn

Bạn phải đặc biệt nhớ rằng AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Số tiền đấu thầu ở đây chính là số tiền chấp nhận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ của bạn cùng đấu thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.

Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords

Viết quảng cáo Google Adwords chính là bước quan trọng nhất, nó sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn hãy cố gắng tạo ra một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải rõ ràng và nổi bật ưu điểm của bạn so với đối thủ. Đây chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website.

Bước 7: Tạo quảng cáo

Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho các bạn thắc mắc quảng cáo google Adwords là gì? Và cũng đã hướng dẫn các bạn cách chạy một chiến dịch quảng cáo google Adwords. Chúc các bạn thành công!

 

Exit mobile version