Site icon Công Ty SMV Việt Nam

Checkpoint facebook là gì? Các nguyên nhân bị checkpoint tài khoản

Đã bao giờ, một ngày đẹp trời bạn ngủ dậy lên mạng xã hội. Khi bạn đăng nhập tài khoản quảng cáo trên Facebook để check noti và tin nhắn của khách hàng như mọi ngày thì đập vào mắt bạn là: “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa”. Vậy bạn có biết nguyên nhân do đâu mà tài khoản facebook checkpoint? Hãy cùng Smv.vn tìm hiểu nhé!

Checkpoint facebook là gì?

Checkpoint facebook là một tính năng bảo mật nâng cao mà facebook muốn áp dụng để bảo vệ tài khoản của người dùng. Khi có ai đó đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị hay trình duyệt lạ, facebook thấy nghi ngờ thì nó sẽ bắt người dùng xác minh tài khoản.

Các thông tin mà facebook yêu cầu cung cấp thì khi không phải là chủ nhân của tài khoản sẽ không thể nào vượt qua được . Chính vì thế nó sẽ là cách để bảo vệ tài khoản chính chủ.

Các loại Checkpoint Facebook​

Checkpoint hình ảnh:  Người sử dụng sẽ phải chọn khớp tên bạn bè với ảnh tương ứng đạt tỉ lệ 5/7 và trong khoảng thời gian giới hạn do facebook đề xuất.

Loại checkpoint trình duyệt: Xác minh bằng cách sử dụng trình duyệt cũ mà bạn thường xuyên sử dụng để đăng nhập.

Checkpoint số điện thoại: Kho bạn đăng kí số điện thoại để bảo mật 2 lớp thì cần điền đúng mã đã gửi về số điện thoại của mình để mở khóa nick facebook.

Checkpoint ngày sinh: Xác minh bằng cách điền ngày, tháng, năm sinh.

Loại checkpoint số điện thoại: Xác minh bằng SĐT chưa từng sử dụng trên FB hoặc mật mã được gửi đến SĐT hoặc Email mà bạn đăng ký.

Nguyên nhân dẫn đến việc bị khóa tài khoản checkpoint facebook

Cách hạn chế dính khóa Checkpoint Facebook

Exit mobile version